Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Vệ sinh và Y tế nhiệt đới ở London, chất cafein có trong cà phê rất có hại đối với phôi thai. Những phụ nữ đang mang thai uống nhiều cà phê sẽ bị nguy cơ sẩy thai cao và thai nhi sẽ bé hơn bình thường.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 160 phụ nữ mới bị sẩy thai cùng với 314 phụ nữ đang mang thai và so sánh giữa những người sử dụng ít chất cafein (uống mỗi ngày 1 tách cà phê, 4 tách chè và 3 lon coca) với những phụ nữ uống 3 tách cà phê/ngày. Kết quả cho thấy những người uống nhiều cà phê có nguy cơ sẩy thai cao gấp hai lần so với những người uống ít cà phê hơn.
Với kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học khuyên phụ nữ không nên uống cà phê trong thời kỳ mang thai hoặc giảm sử dụng cafein trong các loại nước uống.
- Nên ăn uống thế nào trong mùa thi (29-05-08)
- Thiết kế thực đơn cho riêng mình (29-05-08)
- 10 thực phẩm “chức năng” hàng đầu (04-05-08)
- Ăn cà chua giúp trẻ lâu (02-05-08)
- Sôcôla làm giảm nguy cơ tiền kinh giật ở thai phụ (01-05-08)
- Thức ăn làm cho mắt sáng (30-11-99)

- Cá - thần dược cho thai nhi (30-11-99)

- Càphê có lợi cho nam giới (30-11-99)

- Rau quả giúp giảm nguy cơ ung thư vú (30-11-99)

- Cẩn thận khi ăn quýt hồng đường (30-11-99)

| < Lùi | Tiếp theo > |
|---|




